เกี่ยวกับเรา
การรับประกันและการคืนสินค้า
กระบวนการรับประกัน
เพื่อให้ขั้นตอนการรับประกันของท่านเป็นไปอย่างรวดเร็ว โปรดดำเนินการตามขั้นตอนที่ระบุไว้ หากท่านไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนดังกล่าว การประเมินการรับประกันของท่านอาจเกิดความล่าช้าได้
ผู้ติดตั้ง หรือผู้ใช้งานจะต้องติดต่อแผนกรับประกันสินค้าของ Opposite Lock และแจ้งการรับประกัน เมื่อได้รับหมายเลขอนุมัติแล้ว สินค้าและเอกสารต่างๆที่เกี่ยวข้อง (เช่น สำเนาใบแจ้งหนี้ และแบบฟอร์มประเมินของ Opposite Lock) จะถูกส่งไปยัง Opposite Lock
การรับประกันนี้ไม่ครอบคลุมถึงความเสียหายของผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากการติดตั้ง การดัดแปลงหรือซ่อมแซมแก้ไขโดยผู้ใช้
ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการขนส่งการคืนสินค้าที่บกพร่องหรือการทดแทนสินค้าที่บกพร่องนั้นจะถือเป็นหน้าที่รับผิดชอบโดยผู้ใช้งาน
เจ้าหน้าที่รับประกันของ Opposite Lock จะเป็นผู้ตัดสินใจเกี่ยวกับการเรียกร้องนั้นๆ เจ้าหน้าที่รับประกันจะซ่อมแซม ดัดแปลง หรือทดแทนในส่วนประกอบที่มีการชำรุดหรือบกพร่อง
ทั้งนี้การรับประกันไม่รวมถึงสินค้าใดๆก็ตามที่เกิดการแตกหัก หรือมีการติดตั้งซึ่งเกิดขึ้นจากการติดตั้งที่ไม่ถูกต้องหรือเมื่อส่วนประกอบที่ถูกสวมใส่ซึ่งมีความผิดพลาดที่ไม่สามารถยอมรับได้
นโยบายและกระบวนการขอคืนสินค้า
Opposite Lock จะช่วยเหลือลูกค้าในกรณีที่มีความต้องการที่จะขอคืนสินค้าอันเนื่องมาจากการรับประกันหรือมีความจำเป็นที่จะต้องขอคืนสินด้าด้วยเหตุผลอื่นๆ
การขอคืนสินค้าเมื่อสินค้าเกิดข้อบกพร่อง
หากสินค้าชำรุดหรือมีข้อบกพร่อง Opposite Lock แนะนำให้ลูกค้าดำเนินการตามขั้นตอนดังนี้
- ลูกค้าจะต้องส่งอีเมล์ไปที่ warranty@oppositelock.co.th และแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น รวมถึงรายละเอียดในการซื้อสินค้านั้นๆ วันที่ซื้อสินค้าและหมายเลขในใบรายการซื้อสินค้า
- Opposite Lock จะดำเนินการออกหมายเลขส่งคืนสินค้าและใบแจ้งคืนสินค้าให้ลูกค้ากรอกและเซ็นชื่อก่อนการส่งคืน
- Opposite Lock จะพิจารณาว่าสินค้าควรจะถูกส่งกลับไปยังร้านค้าที่จำหน่าย (หรือสถานที่ซึ่งสินค้าถูกซื้อผ่านออนไลน์) หรือร้านค้าที่ใกล้ที่สุด
- สินค้าที่พบว่ามีข้อบกพร่องหรือจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยน และอยู่ในการรับประกันของผู้ผลิตนั้น Opposite Lock จะทำการเปลี่ยนอะไหล่ในส่วนนั้นๆ
- Opposite Lock จะไม่รับผิดชอบในการคืนเงินค่าใช้จ่ายต่างๆที่เกิดขึ้น เว้นแต่ว่าสินค้านั้นๆติดตั้งโดยร้านของ Opposite Lock
- ลูกค้าจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าขนส่งทั้งหมดที่เกิดขึ้นในการคืนสินค้าไปยังร้านที่ซื้อหรือร้านใกล้เคียง
- เมื่อ Opposite Lock ตรวจสอบความบกพร่องของสินค้าแล้ว Opposite Lock จะดำเนินการตัดสินว่าจะทดแทนสินค้าหรือจะอ้างอิงถึงผู้ผลิตเพื่อเรียกร้องภายใต้การรับประกันของผู้ผลิต หากพบว่าเกี่ยวข้องกับผู้ผลิต Opposite Lock จะดำเนินการติดต่อลูกค้าและผู้ผลิต และจะดำเนินการใดๆก็ตามที่จำเป็นเพื่อช่วยเหลือลูกค้าในการจัดการกับการเรียกร้องการรับประกัน
- หากสินค้านั้นสามารถตรวจซ่อมได้ Opposite Lock สามารถเลือกที่จะซ่อมแซมมากกว่าทดแทนด้วยสินค้าใหม่
หากท่านไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนดังกล่าว การประเมินการรับประกันของท่านอาจเกิดความล่าช้าได้
ทั้งนี้การรับประกันไม่รวมถึงสินค้าใดๆก็ตามที่เกิดการแตกหัก การติดตั้งที่ไม่ถูกต้องหรือเมื่อส่วนประกอบที่ถูกติดตั้งไม่เป็นไปตามข้อมูลจำเพาะของผู้ผลิต ทำให้ไม่สามารถที่โหลดสินค้าได้
การคืนสินค้าเพื่อเครดิต
เรายอมรับในการคืนสินค้าและจะดำเนินการคืนเงินให้ตามพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติทางการค้า โดยที่สินค้าจะต้อง:
- มีข้อบกพร่องหรือเสียหาย หรือ
- มีความแตกต่างจากที่ได้บรรยายโฆษณาไว้ หรือ
- ไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์
- ในกรณีที่อยู่นอกเหนือรายการข้างต้น การคืนเพื่อเครดิตจะถูกยอมรับภายใต้เงื่อนไขดังต่อไปนี้:
- ได้รับอนุมัติก่อนที่จะนำคืน และส่งหมายเลขอนุมัติกลับไป
- การคืนนั้นประกอบไปด้วยคำร้องเป็นลายลักษณ์อักษรของหมายเลขอนุมัติการคืนและหมายเลขใบแจ้งหนี้ของการขายฉบับดั้งเดิม
- สินค้าไม่ได้ถูกใช้งานและอยู่ในเงื่อนไขของการขาย รวมถึงหีบห่อ หากจำเป็นที่จะต้องได้รับการบรรจุภัณฑ์ใหม่นั้น จะถูกคิดค่าใช้จ่าย 15% และค่าธรรมเนียมการส่งกลับเมื่อได้รับอนุมัติสำหรับการส่งกลับจากพวกเรา
- ค่าใช้จ่ายด้านการขนส่งรวมถึงการขายฉบับดั้งเดิมจะไม่รวมอยู่ในการคืนเงิน
การคืนสินค้าสำหรับเครดิตหรือการคืนเงิน
เรายอมรับในการคืนสินค้าและจะดำเนินการคืนเงินให้ตามพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติทางการค้าโดยที่สินค้าจะต้อง:
- มีข้อบกพร่องหรือเสียหาย หรือ
- มีความแตกต่างจากที่ได้บรรยายโฆษณาไว้ หรือ
- ไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์
ในการดำเนินการเรียกร้องโดยเหตุผลข้างต้นนั้น กรุณาดำเนินการตามขั้นตอนที่ระบุไว้ดังต่อไปนี้
เมื่อการเรียกร้องได้รับการอนุมัติแล้ว Opposite Lock จะดำเนินการคืนเงินให้กับท่านทางหมายเลขบัญชีธนาคารที่ท่านได้แจ้งไว้ หรือโดยการดำเนินการผ่านบัตรเครดิต ซึ่งจะเป็นการคืนเงินให้กับบัตรเครดิตของท่าน
เราจะไม่คืนเงินให้เพียงเพราะท่านเปลี่ยนใจในการซื้อสินค้า อย่างไรก็ตามเราเข้าใจว่าในบางกรณี (นอกเหนือจากที่ระบุไว้ข้างต้น) ท่านอาจจะต้องการคืนสินค้าเนื่องจากสินค้าไม่เหมาะสม การขอคืนจะได้รับการยอมรับภายใต้เงื่อนไขดังต่อไปนี้:
- ลูกค้าจะต้องติดต่อร้านค้าที่ซื้อหรือร้านออนไลน์โดยอีเมล์ที่ returns@oppositelock.co.th
- ลูกค้าจะต้องได้รับอนุมัติจาก Opposite Lock เพื่อคืนสินค้า การอนุมัติจะอยู่ในรุปแบบของหมายเลขอนุมัติการคืนสินค้า โดยหมายเลขดังกล่าวจะถูกออกโดยร้านค้าซึ่งสินค้าจะต้องถูกส่งคืนกลับไปโดยตรง หากสินค้าถูกซื้อผ่านออนไลน์ หมายเลขดังกล่าวจะออกโดยร้านค้าออนไลน์ และจะมีคำแนะนำให้กับลูกค้าสำหรับการคืนสินค้าในราคาของลูกค้า
- สำหรับขั้นตอนการคืนสินค้า ลูกค้าจะต้องคืน:
- สินค้าที่ไม่ถูกใช้งานและอยู่ในสภาพที่สามารถนำไปขายได้ พร้อมทั้งบรรจุภัณฑ์ทั้งหมด
- ใบแจ้งค่าใช้จ่ายต้นฉบับ
- เอกสารอนุมัติการคืน (แนบสำเนาอีเมล์ที่ได้รับการอนุมัติ)
สินค้าและเอกสารจะต้องถูกส่งคืนไปยังสถานที่ซึ่งได้รับการอนุมัติ ซึ่งโดยปกติแล้วสินค้าจะถูกส่งคืนไปยังร้านค้าท้องถิ่น อย่างไรก็ตาม Opposite Lock อาจจะอนุมัติให้คืนสินค้าไปยังสำนักงานใหญ่หรือคลังสินค้า โดยเป็นค่าใช้จ่ายของลูกค้า
Opposite Lock จะคิดค่าธรรมเนียมในการบรรจุภัณฑ์ใหม่ 15% และค่าใช้จ่าในการส่งคืนจะถูกหักออกจากเครดิตที่จัดไว้โดย Opposite Lock
การคืนเงินไม่รวมถึงค่าขนส่งซึ่งรวมอยู่ในการขายดั้งเดิม
หากลูกค้าท่านใดมีข้อสงสัยเกี่ยวกับขั้นตอนดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 091 883 9333 หรือ 02 738 5855-6